Samfélagsmiðlar

Fargjöldin miklu hærri en áður

Þrátt fyrir að farþegar Icelandair hafi verið nokkru færri nú í sumar en fyrir Covid-19 þá voru tekjur af farmiðasölu mun hærri en þá var. Félagið greiddi aftur á móti miklu meira fyrir eldsneyti að þessu sinni.

Icelandair skilaði hagnaði upp á nærri 58 milljarða bandaríkjadollara á þriðja ársfjórðungi en félagið gerir upp í þeirri mynt. Hagnaðurinn jafngildir um 8 milljörðum króna ef miðað er við meðalgengi dollara gagnvart krónu. Hagnaðurinn af rekstri (Ebit) nam 12,9 milljörðum kr.

Niðurstaðan er mun betri en á sama tíma í fyrra þegar Covid-19 faraldurinn hafði ennþá áhrif á ferðir milli landa. Ef horft er til áranna 2017 til 2019 þá var hagnaðurinn hærri, í dollurum talið, á þriðja fjórðungi öll þessi ár. Núna voru tekjur Icelandair af sölu flugmiða hins vegar miklu hærri jafnvel þó farþegarnir hafi verið færri.

Icelandair nýtur nefnilega þess, líkt og fluggeirinn almennt, að neytendur hafa að undanförnu verið tilbúnir til að borga mun meira fyrir ferðalög en áður. Farmiðatekjur Icelandair á hvern farþega voru þannig um fimmtungi hærri núna en á þriðja ársfjórðungi 2017 og 2018. Að jafnaði borgaði hver og einn farþega um 250 dollara á þriðja fjórðungi þessi tvö ár en núna 303 dollara.

Þegar þessar upphæðir eru umreiknaðar í krónur, miðað við meðalgengi á hverju tímabili fyrir sig, þá sést að meðalfargjaldið núna nam um 42 þúsund krónum en var 16 þúsund krónum lægra á þriðja ársfjórðungi 2017 en það ár skilaði Icelandair síðast hagnaði. Hækkunin er mun meiri en sem nemur almennum verðlagshækkunum hér á landi.

Þess ber að geta að ekki er hægt að gera samanburð við stöðuna árið 2019 því þá bókfærðu stjórnendur Icelandair skaðabætur frá Boeing sem farþegatekjur.

Á sama tíma og tekjurnar hafa rokið upp þá er olíuverð í hæstu hæðum og eldsneytiskostnaður flugfélaga hefur aukist. Á þriðja ársfjórðungi keypti Icelandair eldsneyti fyrir um 19 milljarða króna sem er hækkun um rúmlega 8 milljarða króna frá sama tíma árið 2018. Þá voru umsvifin hins vegar meiri.

Í tilkynningu frá Icelandair segir að sjóðir félagsins hafi aldrei áður verið eins digrir á þessum tíma árs en lausafjárstaðan nam um 46 milljörðum króna um síðustu mánaðamót.

„Við jukum flugframboð okkar í sem nemur 82 prósentum af framboði ársins 2019 og tvöfölduðum fjölda farþega á milli ára. Það er virkilega ánægjulegt að sjá hvernig tengiflug yfir hafið hefur náð fyrri styrk hjá okkur eða um 43 próesnt af heildarfjölda farþega í fjórðungnum. Jafnframt styrktum við sölu í Saga farrými og náðum þar með betri sætanýtingu þar en fyrir faraldurinn. Þá héldu bæði fraktflutninga- og leiguflugsstarfsemi okkar áfram að styðja við heildartekjuöflun félagsins,“ skrifar Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, í tilkynningu.

Forstjórinn bætti því við að bókunarstaðan síðustu þrjá mánuði ársins væri sterk en sagði félagið undirbúið undir mótvind í vetur.

„Rekstrarumhverfið verður áfram krefjandi með hækkandi vöxtum og kostnaði sem líklegt er að hafi áhrif á eftirspurn. Við erum þó sannfærð um að það eru áfram mikil tækifæri fyrir Ísland sem áfangastað. Icelandair byggir á sterkum grunni, með sterka lausafjárstöðu sem og öflugt leiðakerfi og sveigjanleika sem gerir okkur kleift að hreyfa okkur hratt og aðlaga þjónustu okkar og starfsemi að aðstæðum hverju sinni,“ sagði Bogi að lokum.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …