Samfélagsmiðlar

Fargjöldin miklu hærri en áður

Þrátt fyrir að farþegar Icelandair hafi verið nokkru færri nú í sumar en fyrir Covid-19 þá voru tekjur af farmiðasölu mun hærri en þá var. Félagið greiddi aftur á móti miklu meira fyrir eldsneyti að þessu sinni.

Icelandair skilaði hagnaði upp á nærri 58 milljarða bandaríkjadollara á þriðja ársfjórðungi en félagið gerir upp í þeirri mynt. Hagnaðurinn jafngildir um 8 milljörðum króna ef miðað er við meðalgengi dollara gagnvart krónu. Hagnaðurinn af rekstri (Ebit) nam 12,9 milljörðum kr.

Niðurstaðan er mun betri en á sama tíma í fyrra þegar Covid-19 faraldurinn hafði ennþá áhrif á ferðir milli landa. Ef horft er til áranna 2017 til 2019 þá var hagnaðurinn hærri, í dollurum talið, á þriðja fjórðungi öll þessi ár. Núna voru tekjur Icelandair af sölu flugmiða hins vegar miklu hærri jafnvel þó farþegarnir hafi verið færri.

Icelandair nýtur nefnilega þess, líkt og fluggeirinn almennt, að neytendur hafa að undanförnu verið tilbúnir til að borga mun meira fyrir ferðalög en áður. Farmiðatekjur Icelandair á hvern farþega voru þannig um fimmtungi hærri núna en á þriðja ársfjórðungi 2017 og 2018. Að jafnaði borgaði hver og einn farþega um 250 dollara á þriðja fjórðungi þessi tvö ár en núna 303 dollara.

Þegar þessar upphæðir eru umreiknaðar í krónur, miðað við meðalgengi á hverju tímabili fyrir sig, þá sést að meðalfargjaldið núna nam um 42 þúsund krónum en var 16 þúsund krónum lægra á þriðja ársfjórðungi 2017 en það ár skilaði Icelandair síðast hagnaði. Hækkunin er mun meiri en sem nemur almennum verðlagshækkunum hér á landi.

Þess ber að geta að ekki er hægt að gera samanburð við stöðuna árið 2019 því þá bókfærðu stjórnendur Icelandair skaðabætur frá Boeing sem farþegatekjur.

Á sama tíma og tekjurnar hafa rokið upp þá er olíuverð í hæstu hæðum og eldsneytiskostnaður flugfélaga hefur aukist. Á þriðja ársfjórðungi keypti Icelandair eldsneyti fyrir um 19 milljarða króna sem er hækkun um rúmlega 8 milljarða króna frá sama tíma árið 2018. Þá voru umsvifin hins vegar meiri.

Í tilkynningu frá Icelandair segir að sjóðir félagsins hafi aldrei áður verið eins digrir á þessum tíma árs en lausafjárstaðan nam um 46 milljörðum króna um síðustu mánaðamót.

„Við jukum flugframboð okkar í sem nemur 82 prósentum af framboði ársins 2019 og tvöfölduðum fjölda farþega á milli ára. Það er virkilega ánægjulegt að sjá hvernig tengiflug yfir hafið hefur náð fyrri styrk hjá okkur eða um 43 próesnt af heildarfjölda farþega í fjórðungnum. Jafnframt styrktum við sölu í Saga farrými og náðum þar með betri sætanýtingu þar en fyrir faraldurinn. Þá héldu bæði fraktflutninga- og leiguflugsstarfsemi okkar áfram að styðja við heildartekjuöflun félagsins,“ skrifar Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, í tilkynningu.

Forstjórinn bætti því við að bókunarstaðan síðustu þrjá mánuði ársins væri sterk en sagði félagið undirbúið undir mótvind í vetur.

„Rekstrarumhverfið verður áfram krefjandi með hækkandi vöxtum og kostnaði sem líklegt er að hafi áhrif á eftirspurn. Við erum þó sannfærð um að það eru áfram mikil tækifæri fyrir Ísland sem áfangastað. Icelandair byggir á sterkum grunni, með sterka lausafjárstöðu sem og öflugt leiðakerfi og sveigjanleika sem gerir okkur kleift að hreyfa okkur hratt og aðlaga þjónustu okkar og starfsemi að aðstæðum hverju sinni,“ sagði Bogi að lokum.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …