Icelandair skilaði hagnaði upp á nærri 58 milljarða bandaríkjadollara á þriðja ársfjórðungi en félagið gerir upp í þeirri mynt. Hagnaðurinn jafngildir um 8 milljörðum króna ef miðað er við meðalgengi dollara gagnvart krónu. Hagnaðurinn af rekstri (Ebit) nam 12,9 milljörðum kr.
Niðurstaðan er mun betri en á sama tíma í fyrra þegar Covid-19 faraldurinn hafði ennþá áhrif á ferðir milli landa. Ef horft er til áranna 2017 til 2019 þá var hagnaðurinn hærri, í dollurum talið, á þriðja fjórðungi öll þessi ár. Núna voru tekjur Icelandair af sölu flugmiða hins vegar miklu hærri jafnvel þó farþegarnir hafi verið færri.
Icelandair nýtur nefnilega þess, líkt og fluggeirinn almennt, að neytendur hafa að undanförnu verið tilbúnir til að borga mun meira fyrir ferðalög en áður. Farmiðatekjur Icelandair á hvern farþega voru þannig um fimmtungi hærri núna en á þriðja ársfjórðungi 2017 og 2018. Að jafnaði borgaði hver og einn farþega um 250 dollara á þriðja fjórðungi þessi tvö ár en núna 303 dollara.
Þegar þessar upphæðir eru umreiknaðar í krónur, miðað við meðalgengi á hverju tímabili fyrir sig, þá sést að meðalfargjaldið núna nam um 42 þúsund krónum en var 16 þúsund krónum lægra á þriðja ársfjórðungi 2017 en það ár skilaði Icelandair síðast hagnaði. Hækkunin er mun meiri en sem nemur almennum verðlagshækkunum hér á landi.
Þess ber að geta að ekki er hægt að gera samanburð við stöðuna árið 2019 því þá bókfærðu stjórnendur Icelandair skaðabætur frá Boeing sem farþegatekjur.
Á sama tíma og tekjurnar hafa rokið upp þá er olíuverð í hæstu hæðum og eldsneytiskostnaður flugfélaga hefur aukist. Á þriðja ársfjórðungi keypti Icelandair eldsneyti fyrir um 19 milljarða króna sem er hækkun um rúmlega 8 milljarða króna frá sama tíma árið 2018. Þá voru umsvifin hins vegar meiri.
Í tilkynningu frá Icelandair segir að sjóðir félagsins hafi aldrei áður verið eins digrir á þessum tíma árs en lausafjárstaðan nam um 46 milljörðum króna um síðustu mánaðamót.
„Við jukum flugframboð okkar í sem nemur 82 prósentum af framboði ársins 2019 og tvöfölduðum fjölda farþega á milli ára. Það er virkilega ánægjulegt að sjá hvernig tengiflug yfir hafið hefur náð fyrri styrk hjá okkur eða um 43 próesnt af heildarfjölda farþega í fjórðungnum. Jafnframt styrktum við sölu í Saga farrými og náðum þar með betri sætanýtingu þar en fyrir faraldurinn. Þá héldu bæði fraktflutninga- og leiguflugsstarfsemi okkar áfram að styðja við heildartekjuöflun félagsins,“ skrifar Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, í tilkynningu.
Forstjórinn bætti því við að bókunarstaðan síðustu þrjá mánuði ársins væri sterk en sagði félagið undirbúið undir mótvind í vetur.
„Rekstrarumhverfið verður áfram krefjandi með hækkandi vöxtum og kostnaði sem líklegt er að hafi áhrif á eftirspurn. Við erum þó sannfærð um að það eru áfram mikil tækifæri fyrir Ísland sem áfangastað. Icelandair byggir á sterkum grunni, með sterka lausafjárstöðu sem og öflugt leiðakerfi og sveigjanleika sem gerir okkur kleift að hreyfa okkur hratt og aðlaga þjónustu okkar og starfsemi að aðstæðum hverju sinni,“ sagði Bogi að lokum.