Samfélagsmiðlar

Japan opnað ferðafólki

Eftir meira en tveggja ára ferðahindranir vegna Covid-19 hafa Japanar aflétt kröfum um vegabréfsáritanir ferðafólks frá fjölda landa og horfið frá ströngu eftirliti á landamærum. Ríkisstjórnin vonast til að endurkoma ferðafólksins blási lífi í efnahag landsins. Þó er þess ekki að vænta að endurheimtin verði hröð vegna þess að mikill skortur á vinnuafli dregur úr getunni til að taka á móti erlendum gestum að nýju.

Kvöld í Tókýó

Það eru blendnar tilfinningar sem bærast með Japönum í dag þegar helstu hindrunum fyrir endukomu ferðafólks frá fjölmörgum löndum er rutt úr vegi. Margt eldra fólkið kunni vel að meta friðinn sem færðist yfir götur og torg í fjarveru túristanna, sem eru ekki aðeins háværir og fyrirferðarmiklir heldur gæti líka stafað af þeim smithætta. Yngra fólkið er opnara og jákvæðara í garð útlendinganna. Forráðamenn ferðaþjónustunnar í landinu varpa örugglega öndinni léttar enda gengið í gegnum miklar þrengingar á tímum kórónafaraldursins. Þá vonast Fumio Kishida, forsætisráðherra, eftir því að aukinn straumur ferðafólks örvi japanskt efnahagslíf. Ekki mun af veita. Jenið hefur ekki verið verðminna í 24 ár, segir Reuters-fréttastofan.

Taito-hverfi í Tókýó – Mynd: ÓJ

Aðeins rúmlega hálf milljón ferðamanna hefur komið til Japans það sem af er ári miðað við tæplega 32 milljónir á sama tíma 2019. Vonast hafði verið eftir 40 milljónum 2020, árið sem sumarólympíuleikarnir voru haldnir, en kórónaveiran slökkti í þeim vonum. Nú áætlar ríkisstjórnin að ferðafólkið gæti skilað japönsku hagkerfi framvegis árlega sem svarar 34,5 milljörðum Bandaríkjadollara. Það gæti verið full mikil bjartsýni vegna þess hversu lítt sveigjanlegur japanskur vinnumarkaður er og ferðaþjónustan löskuð eftir faraldurinn. Meira en fimmti hver hótelstarfsmaður í landinu missti vinnuna.

Forráðamenn Japan Airlines segja að bókanir á flugi til landsins hafi þrefaldast frá því tilkynnt var um tilslakanirnar en búast ekki við að eftirspurn erlendis verði orðin jafn mikil og fyrir faraldur fyrr en árið 2025. Dauflegt er um að litast á Narita-flugvelli við Tókýó. Helmingur verslana og veitingastaða er enn lokaður. Eigendur þeirra búast ekki við hröðum viðsnúningi og benda á að enn verði bið á því að ferðafólk frá mörgum löndum láti sjá sig, nægir þar að nefna kínverska ferðamenn. Þá verða áfram í gildi kvaðir um að fólk beri andlitsgrímur í fjölmenni og sýni mikla tillitssemi. Það gæti vantað aðeins upp á gleðina og áhyggjuleysið sem ríkti fyrir faraldur.

Götumynd frá Tókýó fyrir faraldur – Mynd: ÓJ

Jafnvel þó ráðamenn í Japan reikni það út á blaði hversu mikils megi vænta af endurkomu ferðafólks frá Vesturlöndum þá er augljóst að margar hindranir eru í veginum, ekki síst áðurnefndur skortur á starfsfólki. Þrjú af hverjum fjórum hótelum í Japan vantar fólk. Margir sem þjónuðu túristum fyrir faraldurinn eru horfnir til annarra og betur launaðra starfa. Ekki verður einfalt að laða þetta fólk til baka enda ferðaþjónustan í landinu alræmd fyrir að borga lág laun. Líklega þarf að koma til opinber stuðningur eða niðurgreiðslur til að auðvelda japanskri ferðaþjónustu róðurinn og til að væntingar um hraða endurheimt í hagkerfinu gangi eftir.

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …