Samfélagsmiðlar

Stefnir í mun tíðari flugferðir og þar með fleiri ferðamenn

Umsvifin í Íslandsflugi eftir áramót gefa vísbendingu um hversu margir ferðamenn koma til landsins fyrstu mánuði næsta árs.

Farþegar í Leifsstöð.

Þeir sem voru á leið til Íslands á fyrsta fjórðungi þessa árs gátu að jafnaði valið á milli þrjátíu ferða á dag til Keflavíkurflugvallar. Það var rétt um helmingur af framboðinu á sama tíma metárið 2018. Hlutfallslega var samdrátturinn í komum erlendra ferðamanna álíka mikill.

Framboð á flugi á fyrsta fjórðungi næsta árs gefur því ágæta mynd af því sem er í vændum eftir áramót.

Og samkvæmt talningu Túrista þá stefnir í að áætlunarferðirnar, frá Keflavíkurflugvelli, verði að jafnaði 51 á dag í janúar, febrúar og mars næstkomandi. Viðbótin frá sama tíma í ár nemur 68 prósentum en ennþá vantar um 17 prósent af því sem var árið 2018.

Miðað við þær forsendur má gera ráð fyrir að 380 til 410 þúsund erlendir farþegar fari í gegnum vopnaleit Keflavíkurflugvallar fyrstu þrjá mánuði næsta árs. En talningin sem þar fer fram er notuð til að leggja mat á fjölda túrista hér á landi. Á fyrsta fjórðungi áranna 2017 til 2019 voru þeir á bilinu 450 til 480 þúsund talsins þannig að ennþá er nokkuð í land að straumurinn verði álíka og þá var.

Sem fyrr er framboðið eftir áramót mest í flugi milli Íslands og Bretlands enda sækja Bretar í stuttar vetrarferðir til Íslands og eru fjölmennastir í hópi ferðamanna hér á landi á þessum árstíma. Fimm flugfélög munu þá fljúga reglulega hingað frá London og ferðirnar verða líka mjög tíðar frá Manchester.

Á eftir Bretunum koma Bandaríkjamenn en Icelandair og Play sitja ein að ferðunum milli Íslands og Bandaríkjanna í vetur. Það verður ekki fyrr en í lok mars sem Delta tekur upp þráðinn í flugi til Keflavíkur sem er reyndar nokkru fyrr en síðustu tvö ár þegar félagið hefur byrjað vertíðina í maí.

Meðal nýjunga á fyrsta fjórðungi næsta árs er beint flug til Dusseldorf á vegum Eurowings og eins ætlar Austrian að spreyta sig á vetrarflugi hingað frá Vínarborg. Bæði þessi flugfélag heyra undir Lufthansa Group sem hefur að undanförnu bætt í flugið til Íslands. Bæði á vegum Lufthansa en líka með ferðum Edelweiss frá Zurich. Þýskir ferðamenn hér á landi í mars sl. voru til að mynda álíka margir og í mars metárið 2018.

Flestar aðrar þjóðir eiga þó lengra í land og það á sérstaklega við Asíu enda er Kína ennþá að mestu lokað land. Og það munar um minna enda voru um sjö af hverjum 100 ferðamönnum hér á landi í ársbyrjun 2018 með kínverskt vegabréf.

Þess má geta að útbreiðsla ómíkrón afbrigðis kórónaveirunnar hafði töluverð neikvæð áhrif á ferðamannastrauminn í janúar og febrúar í ár. Hvort efnhagsástandið í Evrópu og þá sérstaklega í Bretlandi muni hafa sambærileg áhrif næstu mánuði á eftir að koma í ljós.

Nýtt efni

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …