Samfélagsmiðlar

Stuck in Iceland í 10 ár

Jón Heiðar við Langasjó nú í sumar. Myndin er tekin af þýska ljósmyndaranum Martin Schulz en þeir tveir kynntust í gegnum Stuck in Iceland.

Hátt í átta hundruð þúsund manns hafa lesið ferðaritið Stuck in Iceland sem Jón Heiðar Ragnheiðarson hefur haldið úti frá árinu 2012. Hann segir mikilvægt að draga upp rétt mynd af Íslandi sem áfangastað og forðast klisjur um sögu þjóðarinnar.

Hver var hugmyndin að baki útgáfunni?

Ég stofnað tímaritið Stuck in Iceland af nokkrum ástæðum. Í fyrsta lagi hef mikinn áhuga á að ferðast um Ísland, í öðru lagi hef ég ástríðu fyrir útgáfu og markaðssetningu á netinu og í þriðja lagi fannst mér dreginn upp óspennandi glansmynd af Íslandi í því efni sem þá stóð ferðafólki til boða. Ísland var kynnt sem sem land þar sem alltaf væri sólskin og gott veður og lítið fjallað um sögu og menningu Íslands. Helst voru týndir til einhverjir þrotaðir frasar um víkinga. Mér fannst þetta allt frekar flatneskjulegt og ekki ná utan um ægifegurð landsins og þeirri upplifun sem margbreytilegt íslenskt veðurfar og náttúra felur í sér.

Ég gerði mitt besta til að skrifa greinar sem voru öðruvísi en megnið af því efni sem var þó verið að bera á borð fyrir ferðafólk. Til dæmis skrifaði ég um myrka sögu Þingvalla og sagði frá gönguferðum sem ég hef lent í þar sem farið var yfir Fimmvörðuháls og Eyjafjallajökul í aftakaveðri og alls engu skyggni. Vont veður er jú eitthvað sem ferðafólk getur vel lent í á Íslandi og það þarf að vera tilbúið til að eiga við það.

Boltinn byrjaði að rúlla mjög hratt eftir að vefurinn fór í loftið. Fjölmörg sem fundu vefinn á samfélagsmiðlum eða á Google settu sig í samband við mig til að leita ráða eða einfaldlega til að spjalla um Ísland. Mörg vildu jafnvel leggja til myndir og greinar. Upp úr þessu hef ég myndað vinskap við nokkra lesendur og það er auðvitað það besta við allt þetta brölt sem núna hefur staðið yfir í tíu ár. Ég er enn að fá fyrirspurnir frá fólki sem vill ferðast til Íslands og spyr um ótrúlegustu hluti.

Hvernig hafa efnistökin þróast í gegnum tíðina?

Fyrst um sinn voru þetta greinar eftir mig og meðstofnanda tímaritsins, Sigurð Fjalar Jónsson sem staldraði stutt við í þessu verkefni. Svo bættust við greinar eftir allskonar fólk sem vildi leggja til efni og myndir. Oft lagði fólk alveg gríðarlega vinnu við að skrifa flottar greinar fyrir tímaritið. Núna upp á síðkastið hef ég tekið fjölmörg viðtöl við fólk sem tengist Íslandi með einhverjum hætti, í þeim góða hópi viðmælenda eru leikarar, sendiherrar, vísindafólk, tónlistarfólk, ljósmyndarar, leiðsögufólk, ósköp venjulegt ferðafólk og margir fleiri. Ég bið að sjálfsögðu alla um að segja frá uppáhaldsstöðum sínum, mæla með afþreyingu, íslensku menningarefni eða listafólki og gefa ráð til þeirra sem eru að heimsækja Ísland í fyrsta sinn. Það er mjög skemmtilegt að fá mismunandi sjónarmið á þessa hluti frá þessum góða hóp sem hefur gefið sér tíma til að vera viðmælendur hjá mér. Ennfremur geri ég mitt besta til að gefa ferðafólki góð ráð, t.d. um hvernig eigi að ferðast með öruggum hætti, greiða fyrir vöru og þjónustu, klæða sig rétt og fleira í þeim dúr.

Frá hvaða löndum koma flestir lesendur?

Flestir eru frá Bandaríkjunum, Bretlandi, Kanada, Þýskalandi og Íslandi. Mikið af ferðafólki sem er þegar komið til landsins, og eru að leita sér upplýsinga um hvað sé skemmtilegt að gera, nota vefinn. Meirihluti notenda er yngri en 44 ára gamall og aðeins fleiri konur en karlar nota vefinn. Bandarískar konur um þrítugt sem eru að koma hingað til lands í fyrsta sinn með maka og börnum og ferðast á eigin vegum virðist vera kjarnahópur tímaritsins. 

Á síðunni er töluvert um ferðatilboð í formi afsláttarkóða. Sérðu fyrir þér að breyta Stuck in Iceland í sölusíðu?

Ég er í mjög annasömu og skemmtilegu starfi hjá Controlant samhliða því að reka Stuck in Iceland. Eins og sakir standa eru því engar líkur á því að ég fari að standa í sölu á ferðum sjálfur!  Ég byrjaði að bjóða afsláttarkóða 2019 og notkunin á þeim fór stigvaxandi þangað til að veiran skæða setti alla ferðaþjónustu í frost. Eftir Covid fór þetta aftur á stað og það er bara alveg ótrúlegt hvað þetta rúllar hratt af stað aftur. Veltan er þegar orðin miklu meiri en fyrir veiru.

Kosturinn við afsláttarkóðana fyrir alla aðila er að þeir eru einfaldir í notkun. Lesendur skrá sig fyrir fréttabréfinu mínu og fá helling af afsláttarkóðum frá flottum ferðaþjónustufyrirtækjum sendan í tölvupósti með sjálfvirkum hætti. Ég tek aðeins 5% til mín, lesendur fá afslátt sem ferðaþjónustufyrirtækin ráða hvað er hár en oft er afslátturinn 10%. Það sem skiptir máli fyrir lesendur er að þeir geta sparað mikla fjármuni með því að nýta kóðana, sérstaklega ef um vinahópa eða fjölskyldur er að ræða. Ferðaþjónustufyrirtækin eiga viðskiptasambandið við viðskiptavininn og kaupin á ferðum gerast á þeirra eigin vef. Þau stjórna því hvað þau gefa mikinn afslátt og þetta er líklega mun ódýrari söluleið en að fara í gegnum stóra söluvefi. 

Annars er erfitt að spá, sérstaklega um framtíðina. Ég er til í samstarf við öll ferðaþjónustufyrirtæki eða íslenskar vefverslanir sem hafa sýnt og sannað að þau veita góða þjónustu og fyrirtaks vörur. Tilgangur minn er að hjálpa ferðafólki að upplifa Ísland á sem skemmtilegastan og hagkvæmastan hátt eins og mögulegt er. Afsláttarkóðarnir hafa hingað til virkað mjög vel til að ná þessu markmiði. Sjáum til hvað gerist á næstu tíu árum!

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …