„Ég hef ekki áður séð forstjóra skráðs fyrirtækis segja svona um annað fyrirtæki og ekki er ég með Icelandair á heilanum eða held að velgengni Play sé á kostnað þeirra. Það er alveg pláss fyrir tvö sterk flugfélög en það er greinilegt að Play truflar þau meira en ég átti von á.
Við erum með lægri kostnað, hærri sætanýtingu og erum stundvísari, fyrir utan það að við höfum náð stórum hluta af heimamarkaðinum. Það er því kannski skiljanlegt að þetta hreyfi við þeim og að hann sjái hvað sé að gerast þegar við erum að komast í fullan rekstur og tekjurnar og leiðarkerfið að vaxa,“ segir Birgir Jónsson, forstjóri Play, um ummæli Boga Nils Bogasonar, forstjóra Icelandair, á síðum Túrista í morgun.
Þar sagði Bogi að uppgjör Play, fyrir þriðja ársfjórðung, hefði komið honum á óvart miðað við fyrri upplýsingagjöf flugfélagsins. „Við áttum von á mun sterkara uppgjöri,“ sagði forstjóri Icelandair. Vísaði hann þar til þess að stjórnendur Play hafi undir lok ágúst ítrekað fyrri spár um rekstrarhagnað á seinni hluta ársins og eins útilokað hlutafjáraukningu.
Sú spá var tekin aftur í síðustu viku og í kjölfarið var tilkynnt að 20 stærstu hluthafarnir myndu leggja flugfélaginu til 2,3 milljarða króna.
Spurður úti þessa gagnrýni starfsbróður síns hjá Icelandair segir Birgir að það sé augljóst, og hafi komið fram í kynningu á uppgjörinu í síðustu viku, að hækkandi olíuverð og lægri tekjur hafi haft áhrif á lausafjárstöðuna frá því seinnipartinn í ágúst.
„Það þurfti ekki að koma til neinnar hlutafjáraukningar en við vildum styrkja félagið einmitt til að þagga niður í svona röddum og senda skilaboð um að við hefðum styrk til að fullnýta þá góðu stöðu sem við höfum náð, þrátt fyrir erfiðar aðstæður. Maður sækir peninga þegar maður þarf þá ekki – því maður fær þá ekki þegar maður þarf þá,“ útskýrir Birgir.
Hann segist þó ekki eiga sérstaklega von á því að mikið komið inn í hlutafjárútboði fyrir minni hluthafa sem kynnt var í gær. Ítrekar forstjórinn það sem áður hefur komið fram að þar sé verið að gæta jafnræðis meðal hluthafa og bjóða öllum sömu kjör á viðbótarhlutafé.
„En það væri gaman ef smærri hluthafar vildu taka þátt en það er ekki stórt atriði. Félagið er sterkara eftir þessa aukningu frá þeim stærstu og það er öllum hluthöfum til hagsbóta líka.“
Þið segið að lækkandi tekjur í lok sumars og í september komi til vegna skorts á gistingu og bílaleigubílum, fólk hafi því ekki bókað flug. Í bílaleigu- og gistigeiranum skrifa ekki allir undir að ástandið hafi verið þannig og bent er á að framboð á bílaleigubílum batnaði mjög þegar leið á sumarið.
„Það vita allir að það var ekki sjéns að fá hótel á Suðversturhorninu, í ReykjavÍk og á Suðurlandi nema á uppsprengdu verði á þessum tíma. Við vorum sjálf með gesti, starfsmenn og áhafnir og þurftum að dreifa þeim í Borgarnes, Selfoss og út um allt. Nóttin kostaði 130 þúsund á miðlungshóteli í Reykjavík í september þegar við bókuðum fyrir aðila á okkar vegum.
Og þó að það hafi verið eitthvað laust þá var verðið mjög hátt fyrir bókanir með stuttum fyrirvara. Það er bara gott fyrir hótelin en ekki fyrir farþega okkar sem ætluðu til Íslands með stuttum fyrirvara. Um leið og þetta lagaðist nú í haust þá jókst þetta hlutfall hratt og nú erum við að selja fleiri sæti til ferðamanna á leið til Íslands í vetur en við gerðum í sumar. Þá er þetta að virka, verðið hjá okkur er gott og fólk getur fundið hótel og fleira á réttu verði.“