Samfélagsmiðlar

Nýsjálendingar vilja ekki fá troðninginn sem var fyrir heimsfaraldur

Síðustu hindrunum fyrir komum ferðafólks til Nýja-Sjálands hefur verið rutt úr vegi. Heimsfaraldurinn breytti sýn íbúanna á ferðaþjónustuna. Nú vilja þeir setja takmörk á fjölda og verja náttúruna betur.

Nýja Sjáland

Í tvö og hálft ár fylgdi Nýja-Sjáland mjög ströngum sóttvarnaaðgerðum. Nú hefur að fullu verið aflétt öllum takmörkunum á landamærum vegna kórónafaraldursins. Ferðafólk er ekki lengur beðið um að fylla út eyðublöð um bólusetningar og fyrri ferðir. Landið er þar með opið öllum sem ekki hafa látið bólusetja sig. En þó að landamærin hafi verið opnuð á Nýja-Sjálandi er gestum gert ljóst að ekkert verði eins og áður. Nýsjálendingar vilja umskapa ferðaþjónustuna á eyjunum fögru og gera hana sjálfbæra.

Fyrir heimsfaraldur var Nýja-Sjáland mjög vinsæll áfangastaður. Á árunum 2016 – 2019 komu um 11 milljónir ferðamanna í heimsókn. Íbúar landsins eru hinsvegar aðeins fimm milljónir. Í hinn ægifagra Milford-fjörð, með bröttum fjöllum, fossum, regnskógi og fjölbreyttu dýralífi, komu risavaxin skemmtiferðaskipin í röðum. Fjöldi skipakoma nærri fjórfaldaðist á 13 árum og voru orðnar 133 árið 2019. Það stefndi í að um ein milljón gesta kæmi árlega á þetta óspillta og fagra landsvæði. En þá kom Covid-19 og enginn túristi var á ferli.

Auðvitað fylgdi mikill efnahagslegur sársauki ströngum sóttvarnaraðgerðum. Ferðaþjónustan sagði upp fjórum af hverjum tíu starfsmönnum og tekjurnar minnkuðu um helming á fyrsta árinu. En fólk gaf sér tíma til að endurmeta stöðuna.

Íbúarnir sjálfir kunnu því vel að geta sjálfir notið hafnarbæjanna sem margir höfðu liðið fyrir mikinn átroðning ferðafólks sem kom með skemmtiferðaskipunum. Og sjálf ferðaþjónustan hlustaði á íbúana.

„Við höfum sem starfsgrein lagt við hlustir og tekið mið af því sem sagt hefur verið í sumum samfélögunum um vöxtinn í komum ferðamanna fyrir heimsfaraldur og hver áhrifin hafa verið á líf fólks og umhverfi,“ segir Rebecca Ingram, framkvæmdastjóri Samtaka ferðaþjónustunnar á Nýja-Sjálandi, eða Aotearoa, eins og landið heitir á maórísku. „Breytingar hafa verið gerðar til að tryggja að landsmenn geti verið stoltir af ferðaupplifun fólks í heimsóknum til Nýja-Sjálands,“ segir hún á ferðavef frönsku fréttastöðvarinnar Euronews.

Lög hafa verið sett sem banna fólki að tjalda hvar sem er í náttúrunni og sveitarfélög birt leiðbeinandi reglur til að halda troðningstúrisma í skefjum. Þannig hefur verið lagt til að í Milford-fjörð verði gestafjöldi á dag takmarkaður við 4.000 manns og að gjald verði innheimt af útlendingum. Þá hafa fyrirtæki í ferðaþjónustu á Nýja-Sjálandi mörg skrifað undir skuldbindingar um að fylgja reglum um sjálfbærni.

Þannig hafa Nýsjálendingar notað ráðrúmið sem gafst í heimsfaraldrinum til að endurhugsa ferðaþjónustuna. Útlendir gestir eru boðnir velkomnir en vinsamlega er farið fram á að þeir ferðist um af meiri nærgætni en áður tíðkaðist: Stígi varlega til jarðar.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …