Samfélagsmiðlar

Landið ekki lengur lokað á jóladag

Framboð á flugi til og frá landinu í dag er óvenju mikið. Icelandair heldur ekki lengur í þá hefð að senda ekki þotur út í heim á jóladag.

Eitt sinn var Leifsstöð lokuð á jóladag en svo er ekki lengur.

Sérstaða Keflavíkurflugvallar meðal alþjóðaflughafna hefur lengi verið tvenns konar. Í fyrsta lagi sú að þar er ekkert innanlandsflug í boði og hins vegar það hlé sem gert var á flugi á jóladag. Þennan eina dag ársins var nefnilega lengi vel ekki hægt að komast til eða frá landinu jafnvel þó flugvellir í löndunum í kringum okkur hafi verið opnir og áætlunin fjölbreytt á jóladag sem og aðra daga ársins.

Erlendu flugfélögin sem hingað fljúga hafa rofið einangrun landsins með einstaka flugferðum á jóladag síðustu ár. Um síðustu jól var til að mynda flogið héðan til sjö borga á vegum þriggja erlendra flugfélaga sem var óvenju mikið framboð. Íslensku félögin hafa hins vegar haldið í hefðina og ekki sent neinar þotur út í heim á jóladag.

En nú bregður svo við að á dagskrá Keflavíkurflugvallar í dag eru átta brottfarir á vegum Icelandair, fjórar til Evrópu í morgun og jafn margar til Bandaríkjanna seinnipartinn. Til viðbótar standa erlend flugfélög fyrir þrettán ferðum og í heildina verða brottfarirnar frá Keflavíkurflugvelli tuttugu og ein í dag.

Það er miklu meiri umferð en verið hefur á þessu degi hingað til og þar með má kannski segja að sú séríslenska hefð að gera hlé á millilandaflugi á jóladag sé liðin undir lok. Aftur á móti þarf að bíða til ársins 2024 eftir því að samgöngur um helstu flugstöð landsins takmarkist ekki bara við alþjóðaflug.

Icelandair ætlar nefnilega að spreyta sig á flugi milli Akureyrar og Keflavíkur vorið 2024 og forstjóri félagsins horfir til þess að tengja landsbyggðina betur við Keflavíkurflugvöll.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …