Viðhorfskönnunin sem Gunnar Kristinn Sigurðsson, forstöðumaður viðskiptaþróunar KPMG, fylgdi úr hlaði á Nýársmálstofu ferðaþjónustunnar í morgun er sú fimmta sem gerð er. Óhætt er að segja að könnunin sé samtímakönnun því hún var gerð á síðustu vikum – í desember og fyrr í janúar. Um 100 svör bárust.
Almennt má segja að bjartsýni ríki í ferðaþjónustunni, ef marka má niðurstöður viðhorfskönnunar KPMG. Langflestir telja að fyrirtæki viðkomandi haldi sínu striki á árinu. Segja má að í þessu birtist trú á að ferðaþjónusta í heiminum hafi nokkurn veginn náð sér á strik eftir heimsfaraldurinn.
En þó fólk í greininni hafi trú á að það verði nóg af viðskiptavinum þá eru margir hugsi yfir áhrifum nýrra kjarasamninga – og óvissunni framundan því ósamið er við Eflingu. Þegar leitað var viðbragða við samningunum sem gerðir hafa verið segja 37 prósent að þeir leggist illa sig. Góður meirihluti, 63 prósent, segja hvorki né – eða að þeir leggist vel í viðkomandi.
Þegar leitað er álits fólks á samkeppnishæfni Íslands sem áfangastaðar er meginbreytingin sú að færri en árin á undan telja að samkeppnishæfnin sé að veikjast. Flestir telja að hún haldist óbreytt.
Þessi könnun sýnir vaxandi bjartsýni – eða eigum við frekar að segja að fólk sé ekki lengur svartsýnt? Þáttakendur í könnuninni telja að helstu tækifæri Íslands felist í því að landið sé fjarri stríðsátökum. Stöðugleiki í rekstri fyrirtækja laði að sér ferðamenn. Hinsvegar þurfi að leggja meiri áherslu á dreifingu ferðamanna um landið og auka vetrarferðamennsku. Gunnar Kristinn Sigurðsson hjá KPMG sagði þetta gamalkunnug stef úr umræðunni og það er rétt hjá honum. Sjálfur starfaði Gunnar um árabil sem markaðsstjóri Isavia. Þá eykur opnunin í Kína mönnum bjartsýni, samkvæmt könnuninni, og tækifæri eru sögð felast í því að fá fleiri efnaða ferðamenn til landsins. Um það atriði eru þó skiptar skoðanir.