„Á Norður-Atlantshafi er flugumferð á ársgrundvelli orðin um 90 prósent af því sem hún var 2019,“ sagði Kjartan Briem, framkvæmdastjóri Isava ANS, í ítarlegu viðtali við Túrista. „Eurocontrol gerir þó ráð fyrir svipaðri umferð og á síðasta ári – með nokkrum vikmörkum. Búist er við að umferð aukist þegar líður á árið.”
Stríðið í Úkraínu og flugbannið í Rússlandi breytti auðvitað flugumferðinni og ekki sér fyrir endann á því. „Á okkar flugstjórnarsvæði dró mjög úr flugi í austurátt, í átt að Rússlandi og Kína, sem raunar er ekki mjög stór hluti af okkar umferð, en á móti kom t.d. flug frá Japan hina leiðina – oft til London – um okkar flugstjórnarsvæði, sem er dálítið lengri leið. Þá urðu breytingar á flugi frá Miðausturlöndum yfir Evrópu. Fyrir stríðið lágu leiðirnar austar, yfir Úkraínu, og norður á okkar svæði. Nú fljúga þessar vélar vestar.“
Það kemur eflaust engum á óvart að flugvélar Icelandair séu algengastar á Íslenska flugstjórnarsvæðinu en önnur félög á listanum gætu komið einhverjum á óvart, sérstaklega hversu ofarlega flugfélögin við Persaflóa, Emirates og Qatar Airways, eru þar:
Þau flugfélög sem oftast flugu á Íslenska flugstjórnarsvæðinu 2022:
- Icelandair
- United Airlines
- Emirates
- Qatar Airways
- Turkish Airlines
- Lufthansa
- SAS
- Air Canada
- British Airways
- Air Greenland
- Air India
- Aeroflot
- Finnair
- KLM
- Delta
- EasyJet
- Bandarískar einkaflugvélar
- American Airlines
- LOT
- Air France
Þessi flugfélög koma úr öllum áttum og sýnir það vel mikilvægi Íslenska flugstjórnarsvæðisins, sem er eitt hið víðfeðmasta í heimi, um fimm og hálf milljón ferkílómetrar.