Samfélagsmiðlar

Evrópuþjóðir hafa varann á gagnvart ferðamönnum frá Kína

Ferðamenn frá Kína þurfa að framvísa neikvæðu kórónaveiruprófi við komuna til Bretlands á fimmtudag. Evrópusambandsþjóðirnar ætla að samræma sínar aðgerðir.

Á Heathrow-flugvelli á meðan kórónaveirufaraldurinn geisaði

Óþægileg tilfinning gæti læðst að mörgum um þessi áramót vegna frétta af því að verið er að losa um hömlur á utanferðum Kínverja á sama tíma og kraftur er enn kórónaveirufaraldrinum í landi þeirra. Strangt aðhald stjórnvalda mætti mótspyrnu íbúa og mótmæli brutust út víða en nú er ljóst að eftir að horfið var frá núll-stefnu stjórnvalda breiddist sjúkdómurinn hratt út í þessu þéttbýla landi.

Starfsfólk Air India nokkuð hresst í faraldrinum

Hvað gerist þá í næstu viku þegar boðaðar ferðahömlur verða afnumdar?  „Kínverjarnir koma,“ gæti fólk sagt fagnandi í ferðaþjónustu um allan heim. Það munar um kínverska ferðamenn. Hindranir eru þó enn í veginum. Margar þjóðir hafa þegar ákveðið takmarkanir á komum ferðamanna frá Kína, sett ströng skilyrði um bólusetningar og sóttkví.

Þetta hljómar kunnuglega. Ný sóttvarnalæknir hér á Íslandi, Guðrún Aspelund, verður þó vonandi ekki strax jafn þekkt og forveri hennar, Þórólfur Guðnason, sem hvert mannsbarn þekkti vegna stöðugra tilkynninga um aðgerðir í tengslum við kórónaveirufaraldurinn hér heima. Á vef Ríkisútvarpsins er þetta haft eftir Guðrúnu um hugsanlegar ráðstafanir vegna komu kínverskra ferðamanna: „Auðvitað erum við að skoða þetta eins og aðrir og það eru engin bein flug hingað frá Kína en auðvitað erum við lítið land með lítið heilbrigðiskerfi og megum ekki við miklu í viðbót. Það er eins og í mörgum öðrum löndum einnig svo sem að það er mikið álag hérna út af ýmsum sýkingum eins og er og kerfið er viðkvæmt.“

Grímur á andlitum um borð í KLM-vél

Líklegt verður að telja að Evrópuþjóðir muni almennt krefja kíverska ferðamenn um neikvætt Covid-19-próf á landamærum. Svíar hafa þegar hafið undirbúning á því og sagt að Kínverjar gætu þurft að bregðast við ákvörðunum með stuttum fyrirvara. Það er ekki síst horft til Svía af því að þeir eru í forsæti Leiðtogaráðs Evrópusambandsins og í krafti þeirrar stöðu boðað til fundar á morgun í Ráði um samræmdar pólitískar neyðarráðstafnir (IPCR – Integrated Political Crisis Response) til að reyna að samræma aðgerðir Evrópuþjóðanna.

Kröfur um hreinlæti og aðgæslu á ferðalögum eiga áfram við

Bretar standa fyrir utan ESB en hafa þegar tekið ákvörðun: Ferðahindranir vegna Covid-19 taka gildi í Bretlandi á fimmtudag, 5. janúar. Allir sem hyggjast ferðast frá Kína og Hong Kong til Bretlands þurfa að framvísa neikvæðu vottorði, ekki meira en tveggja sólarhringa gömlu, áður en þeir stíga um borð í flugvél. Ekki liggur þó ljóst fyrir hvaða próf verða viðurkennd. Þá gætu ferðamenn frá Kína jafnframt verið beðnir um að endurtaka próf við komuna til Brelands. Stefnt er að því að allt að fimmti hver farþegi frá Kína verði beðinn um að fara í nýtt próf til að staðfesta það fyrra. Farþegar geta þó hafnað þessu boði. Ekki verður krafist einangrunar þó próf reynist jákvætt. Mest mun reyna á þetta á Heathrow-flugvelli, þangað sem flestir koma frá Kína, en reglurnar gilda á öllum flugvöllum landsins.

Svona var þetta

Heilbrigðisyfirvöld í Evrópulöndum óttast að þessi snöggi viðsnúningur á stefnu Kínverja í málum sem varða kórónaveiruna valdi því að ný og hættuleg afbrigði komi fram. Nokkur lönd hafa þegar ákveðið að prófa kínverskt ferðafólk, þar á meðal eru Ítalía, Bandaríkin og Japan.

Þessar aðgerðir sem víða eru hafnar eða virðast á leiðinni eru auðvitað áfall. Síðastliðið vor töldu flestir ólíklegt að ferðahindranir yrðu settar á aftur vegna kórónaveirunnar. Harðar ráðstafanir gagnvart Kínverjum skýrast af ótta við ný afbrigði, þá staðreynd að of fáir hafa verið bólusettir og vegna tregðu kínverskra yfirvalda til að deila upplýsingum um gang sjúkdómsins heimafyrir.

Farþegi Delta brosir í gegnum grímuna

Rétt er þó að hafa í huga að þó Kínverjar heimili fólki ferðast til útlanda í næstu viku þá er ekki búist við að straumurinn verði stríður til að byrja með. Í næstu viku er í Bretlandi aðeins vænst um 1.800 ferðamanna frá Kína. Ef harðar sóttvarnareglur eða hindranir gilda um komur kínverskra ferðamanna til Evrópulanda má búast við að það dragi úr umferðinni. Það er auðvitað áfall fyrir ferðaþjónustuna. Hlutur Kínverja í ferðaþjónustu og viðskiptaferðamennsku í heiminum fór ört vaxandi fyrir heimsfaraldur og mátti rekja um fimmtung af peningaeyðslu á heimsvísu til þeirra.

Verra væri þó fyrir ferðaþjónustu heimsins að þær ráðstafanir sem nú eru fyrirhugaðar gagnvart Kínverjum muni smám saman færast yfir á ferðamenn annarra þjóða. Þá væri klukkunni snúið aftur til þeirra tíma sem við vorum að vonast til að geta gleymt. En við skulum halda ró okkar: Alþjóða heilbrigðismálastofnunin hefur ítrekað að ferðabönn komi ekki í veg fyrir útbreiðslu sýkinga og þau séu mjög íþyngjandi fyrir fólk og efnahag. 

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …