Samfélagsmiðlar

Icelandair sex sinnum verðmætara en Play

Gengi hlutabréfa í íslensku flugfélögunum hækkaði í vikunni og það var líka raunin hjá Finnair, Norwegian og SAS.

Það eru sjö norrænu flugfélög skráð á hlutabréfamarkað og nú í lok fyrstu viku ársins er samanlagt virði hlutabréfa í félögunum 334 milljarðar króna. Icelandair og Play standa undir nærri fjórðungi upphæðarinnar eða 81 milljarði króna.

Markaðsvirði Icelandair er 69,3 milljarðar á meðan hlutabréfin í Play eru 11,7 milljarða króna virði. Munurinn er sexfaldur en til samanburðar er Norwegian metið á 104,3 milljarða króna og er því verðmætasta norræna flugfélagið. Þar á eftir kemur Finnair og svo Icelandair.

SAS er í fjórða sæti en hlutabréfin í því félagi kosta í dag nærri 50 milljarða króna þrátt fyrir að vera nærri verðlaus því það er yfirlýst markmið stjórnenda flugfélagsins að efna til hlutafjárútboðs síðar á árinu og þá fá núverandi hlutahafar lítið fyrir bréfin sín.

Í neðstu þremur sætunum, á listanum yfir verðmætustu norrænu flugfélögin, er flugfélögin sem fóru í loftið í heimsfaraldarinum. Og sem fyrr eru bréfin í Play mun meira virði en hlutirnir í Norse og Flyr en þessi þrjú hafa öll sótt aukið fé til fjárfesta að undanförnu. Í þeirri aðgerð þurftu norsku flugfélögin að selja nýju bréfin með töluverðum afslætti en þess þurfti ekki hjá hjá Play. Tuttugu stærstu hluthafarnir skuldbundu sig nefnilega til að leggja félaginu til 2,3 milljarða króna á nærri sama verði og bauðst í kauphöllinni.

Lífeyrissjóðurinn Birta og Íslandsjóðir voru meðal þeirra sem nýttu útboðið til að auka hlut sinn í flugfélaginu.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …