Já, hann er brattur, forstjóri stærsta lággjaldaflugfélags Evrópu, Michael O´Leary, blæs á krepputal í byrjun árs.
„Allir vísar benda í sömu átt. Fólk eyðir miklu. Hótelin eru full og það sama er að segja um veitingahúsin,“ segir O´Leary í viðtali við Financial Times. Farþegar láta hækkun fargjalda ekki stöðva sig. Mikil eftirspurn heldur verðinu uppi þrátt fyrir að hægt hafi á hjólum atvinnulífsins og framfærslukostnaður hækkað um gjörvalla Evrópu.
Í síðustu viku tilkynnti Ryanair að nærri 5 milljónir flugferða hefðu verið bókaðar hjá félaginu, sem er nýtt met í sögu þess. Financial Times segir að raunar hafi ekkert stóru flugfélaganna tilkynnt um samdrátt þrátt fyrir efnahagsástandið. Forstjóri Ryanair telur að þetta skýrist af uppsafnaðri ferðaþörf eftir heimsfaraldurinn, margt fólk sitji á sparnaði og atvinnuleysi sé enn ekki umtalsvert.
Flugvélaleigan Avolon spáir því að um mitt þetta ár hafi heimsflugið náð sama styrk og fyrir heimsfaraldur. Þar muni mest um endurkomu Kínverja.
Ryanair áætlar að í marslok hafi félagið flutt 168 milljónir farþega 12 mánuðina á undan, eða frá því heimsfaraldrinum lauk. O’Leary gerir ráð fyrir að fargjöld haldi áfram að hækka á þessu ári. Hluthafar eru þó enn varfærnir vegna óvissunnar sem stríðið í Úkraínu, þróun olíuverðs og ný afbrigði kórónaveirunnar valda. Bréf í Ryanair hækkuðu í vikunni og hefur verðið ekki verið hærra frá því í maí á síðasta ári. Verðið er þó nokkuð lægra en það var snemma árs 2020.