Þegar stjórnendur Play kynntu rekstraráætlanir sínar fyrir fjárfestum í sumarbyrjun 2021 þá var lagt upp með að 865 þúsund farþegar myndu nýta sér ferðir félagsins árið 2022 og að sætanýtingin, hlutfall selda sæta, yrði að jafnaði 85 prósent yfir árið.
Nú liggur hins vegar fyrir að farþegahópurinn í fyrra taldi 789 þúsund farþega og nýtingin var 80 prósent. Aðeins í júlí og ágúst fór hlutfallið upp fyrir 85 prósent en þá var nýtingin ennþá betri hjá helsta keppinautnum eins og sjá má hér fyrir neðan.
Síðustu þrjá mánuði hefur þetta hins vegar snúist við því hlutfall seldra sæta hefur að undanförnu verið hærra hjá Play en Icelandair. Í desember höfðu raskanir á flugi áhrif á stöðuna en hins vegar ekki í október og nóvember.
Sætanýting er einn af þeim mælikvörðum sem notaðir eru til að meta rekstur flugfélaga en hlutfallið er almennt hærra hjá lágfargjaldaflugfélögum. Hjá Ryanair og Wizz Air eru til að mynda oftast rúmlega níu af hverjum tíu sætum seld. Skýringin liggur þá helst í verðlagningunni því þessi félög selja sætin oftar en ekki fyrir minna en gamalgrónu flugfélögin.
Hver verðþróunin hefur verið hjá Icelandair og Play síðustu mánuði kemur betur í ljós þegar félögin tvö birta uppgjör sín í næsta mánuði. Það er hins vegar ljóst að rekstur Play í fyrra var ekki í takt við þær áætlanir sem kynntar voru í fyrra.
Þar var gert ráð fyrir rekstrarhagnaði árið 2022, á fyrsta heila starfsárinu, upp á 11 milljónir dollara eða um 1,5 milljarð króna. Það liggur hins vegar fyrir að tap varð á rekstrinum og því var efnt til hlutafjárútboðs í byrjun nóvember þar sem stærstu hluthafarnir lögðu flugfélaginu til 2,3 milljarða króna. Hátt verð á olíu setti strik í reikninginn hjá Play í fyrra líkt og hjá fleiri flugfélögum. Í lok apríl drógu þannig stjórnendur Icelandair tilbaka spá sína um hagnað af rekstrinum en þá hafði verð á olíu hækkað hratt eftir að Rússar réðust á Úkraínu.