Ríkisflugfélagið Alitalia var einkavætt árið 2009 en ekki tókst að koma rekstri þess í sæmilegt horf og fékk ítalska ríkið það aftur í fangið 2020. Ári síðar hætti það rekstri. Eftir árangurslausar samningaviðræður við Delta, EasyJet og fleiri voru eignir færðar yfir í nýtt félag í eigu ríkisins, Italia Trasporto Aereo, eða ITA-flugfélagið, sem hefur haldið uppi áætlunarflugi til um 60 áfangastaða.
Heimsfaraldur geisaði og reksturinn gekk brösulega. Ítalska ríkið dældi peningum í ITA en ekki hefur tekist að snúa taprekstrinum við í harðri samkeppni við félög á borð við Ryanair og Wizz. Nú virðast Þjóðverjarnir einir geta bjargað ITA.
Carsten Spohr, forstjóri Lufthansa, greindi frá því í gær að félagið hefði lýst áhuga á að kaupa 40 prósenta hlut í ITA og bjarga því þar með frá falli. Ekki var greint frá því hversu mikið Þjóðverjarnir væru tilbúnir að greiða fyrir hlutinn en ítalskir fjölmiðlar hafa nefnt um 300 milljónir evra. Það þýðir að markaðsvirði ITA er aðeins um 750 milljónir evra. Fyrir ári gerði þýska skipafélagið MSC tilboð í ITA í ótilgreindan hlut fyrir um 1,2 milljarða evra en dró síðan tilboðið til baka eftir nokkurt þref. Einkavæðing ITA hélt áfram að vera einn helsti höfuðverkur ítalskra stjórnvalda, sem hafa á síðustu árum sett háar fjárhæðir í flugrekstur landsins, samtals um 10 milljarða evra – fyrst í gegnum Alitalia og á síðustu misserum í ITA-félagið.
Lufthansa á fyrir nokkur evrópsk dótturfélög sem sinna áætlunarflugi. Nægir þar að nefna Austrian Airlines, Swiss International Air Lines og Brussels Airlines. Nú sjá Carsten Spohr og félagar tækifæri til að styrkja tökin á ítalska markaðnum, sem þeir hafa mikla trú á, og tengja áfangastaði á Ítalíu við alþjóðlegt flugnet Lufthansa.
Eftir á að koma í ljós hvort hægristjórn Giorgia Meloni kyngir ítalska þjóðernisstoltinu og samþykkir útrétta hönd Þjóðverja – eða hvort beðið verður eftir einhverjum sem bjóði betur. Biðin gæti orðið ítölskum skattgreiðendum dýr.