Samfélagsmiðlar

Áfram hækka aukagjöldin hjá Play

kef taska 860

Það kostar sitt að taka með sér stóra tösku í flugið hjá Play.

Þegar Play hóf að selja farmiða fyrir tveimur árum síðan þá þurfti að borga á bilinu 3.400 til 4.600 krónur fyrir að innrita hefðbundna ferðatösku í flug með félaginu. Gjaldið var hækkað í árslok 2021 og aftur í fyrrasumar og nú hefur enn ein hækkunin verið gerð. Farþegar Play sem ætla að ferðast með 20 kílóa tösku verða í dag að borga 5.865 til 7.225 krónur en allt að 8.415 ef 23 kíló eru í töskunni.

Þessar upphæðir eiga aðeins við einn fluglegg og farþegi sem flýgur með Play til Tenerife og heim aftur með 23 kílóa tösku getur þurft að borga allt að 16.830 kr. fyrir farangurinn.

Gjaldtaka Play vegna handfarangurs hefur líka hækkað. Í upphafi kostaði 3.100 að taka með sér tösku í farþegarýmið sem ekki komst undir sætin en núna getur gjaldið fyrir þess háttar farangur verið tvöfalt hærra eða 6.205 krónur.

Hækkunin á sætisgjöldunum nemur helmingi því þau dýrustu kosta núna 6.545 kr. eða voru á 4.200 þegar Play hóf miðasölu vorið 2021. Þá gátu farþegar reyndar aðeins pantað berstrípuð fargjöld þar sem ekkert að ofantöldu var innifalið. Núna býður Play hins vegar upp á þrjár tegundir fargjalda og er farangur og val á sætum hluti af þeim dýrari.

Play er ekki eitt um að rukka aukalega fyrir farangur og val á sætum. Icelandair hefur til að mynda aukið þess háttar gjaldtöku töluvert síðustu ár því í dag geta farþegar með Ecomony Light miða ekki valið sér eitt einasta sæti nema borga greiða aukalega fyrir.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …