Samfélagsmiðlar

Draga mun úr eftirspurn vegna vaxandi kostnaðar við að minnka mengun frá flugi

Bresk flugfélög gera ráð fyrir að það hægi á spurn eftir flugmiðum á næstu áratugum vegna hækkandi verðs sem fylgir innleiðingu nýrrar og kostnaðarsamrar tækni til að draga úr mengandi útblæstri.

Vél British Airways á Heathrow-flugvelli

Flugiðnaðurinn í Bretlandi setur sér það markmið, eins og keppinautarnir, að ná kolefnishlutleysi árið 2050 en hefur til þessa staðhæft að á sama tíma geti flugferðum haldið áfram að fjölga. Stefnt er að því að draga úr kolefnislosun um sem nemur nærri 70 milljónum tonna á ári. Í síðustu viku birtu mörg stærstu fyrirtækin í greininni skýrslu þar sem viðurkennt var að hægja myndi á frekari vexti vegna þess kostnaðar sem fylgdi því að taka í notkun nýja og vistvænni tækni, þar á meðal að notast við dýrara og hreinna flugvélaeldsneyti, en líka vegna kaupa á losunarhemildum. 

The Financial Times hefur eftir hópnum sem kallar sig Sjálfbært flug (Sustainable Aviation) að „aukinn kostnaður við að ná kolefnishlutleysi í flugi muni óhjákvæmilega draga úr eftirspurn.” Sagt er að forystumenn í flugheiminum áætli að verð á flugmiðum þurfi að hækka um 10 til 20 prósent til að flugfélögin verði ekki ekki lengur háð mjög mengandi brennslu á jarðefnaeldsneyti. Fólk vilji engu að síður ferðast áfram þó verð á farmiðum hækki og ætla megi að flugferðir verði 250 milljónum fleiri en nú árið 2050.

Hækkandi kostnaður lendir á þeim sem fljúga – MYND: Aleksei Zaitcev / Unsplash

Formaður Sjálfbærs flugs, Matt Gordon, sem er háttsettur stjórnandi á Heathrow-flugvelli, segir að grænskattur (Green Premium) verði settur á flugmiða í framtíðinni – aukagjald fyrir að velja hreina og dýrari orku í stað ódýrari og meira mengandi. „Flugiðnaðurinn hefur alltaf stutt hugmyndina um að sá sem mengi borgi – og þar með að flugiðnaðurinn og þá á endanum farþeginn sjálfur borgi losunarkostnaðinn sem fylgi fluginu,” segir Gordon við The Financial Times. 

Breska ríkisstjórin er sögð styðja stefnu flugiðnaðarins í átt að kolefnishlutleysi og lofar að halda áfram að niðurgreiða að hluta færsluna yfir í nýtingu sjálfbærs eldsneytis. Kolefnslosun frá því er um 70 prósentum minni en því hefðbundna og hefur um leið góð áhrif á flugrekstur vegna meiri vélaafkasta og færri bilana. Auk meiri nýtingar á sjálfbæru eldsneyti í hefðbundnu flugi verður haldið áfram þróun flugvéla sem ganga fyrir rafmagni og vetni – og unnið að leiðum til að binda kolefni í andrúmsloftinu. Breski flugiðnaðurinn telur brýnt að stjórnvöld styðji betur við þessa þróun með niðurgreiðslum og skattaívilnunum. 

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …