Þessi samningur, sem tók gildi um síðustu mánaðamót, er liður í þeirri áætlun Ryanair að 12,5 prósent af öllu eldsneyti félagsins verði sjálfbært (SAF) fyrir árið 2030 og að félagið verði kolefnishlutlaust 2050. Með því að 40% eldsneytis véla Ryanair sem fljúga frá Schiphol verði sjálfbært er áætlað að losun gróðurhúsalofttegunda frá þeim minnki um 32 prósent.
Mikill þrýstingur hefur verið af hálfu stjórnenda Schiphol um að dregið verði úr umhverfisáhrifum frá flugi um völlinn. Forráðamenn Ryanair og Neste segja að samkomulagið hraði orkuskiptum og sé mikilvægt skref í átt að markmiðinu um kolefnishlutleysi.
Neste er leiðandi fyrirtæki í framleiðslu á SAF fyrir flugvélar og ætlar að auka árlega framleiðslugetu sína um 1,5 milljónir tonna fyrir lok þessa árs með því að taka í notkun nýjar hreinsistöðvar í Singapúr og Rotterdam. Stöðugt fleiri flugvellir í Evrópu geta boðið upp á SAF- eldsneyti frá Neste, þeirra á meðal er Schiphol við Amsterdam.
Flugvélaeldsneytið sem sagt er sjálfbært, SAF, mengar mun minna en hefðbundið jarðefnaeldsneyti. Heildarlosun á öllum líftíma SAF – frá framleiðslu til brennslu – er sögð 80 prósentum minni en frá hefðbundnu jarðefnaeldsneyti. Neste vinnur SAF úr notaðri matarolíu og dýrafituleyfum. Síðan er venjulegu þotueldsneyti blandað saman við áður en olían er sett á flugvélar.
Neste er með höfuðstöðvar í Espoo í Finnlandi en er með starfsemi víða um heim. Finnska ríkið er stærsti eigandi Neste, sem skráð er á markaði. Fyrirtækið sérhæfir sig í endurvinnslu úrgangsefna og umbreytingu þeirra í orkugjafa eins og SAF.