Samfélagsmiðlar

Staða stærsta hluthafans í lausu lofti

Farþegar SAS á Kaupmannahafnarflugvelli en þar er flugfélagið umsvifamest.

Það var síðastliðið sumar sem SAS fékk gjaldþrotavernd fyrir dómstól í New York í Bandaríkjanum. Stjórnendur flugfélagsins hafa nýtt þetta svokallaða Chapter-11 ferli til að endursemja við kröfuhafa og flugvélaleigur. Í vikunni var svo komið að því að fá samþykkti dómara í New York fyrir áformum um hlutfjárútboð upp á 9,5 milljarða sænskra króna. Sú upphæð jafngildir 126 milljörðum íslenskra króna í dag.

Útboðið er forsendan fyrir því að SAS eigi sér framtíð þegar bandaríska gjaldþrotaverndin er ekki lengur til staðar um mitt þetta ár.

Danska og sænska ríkið eru stærstu hluthafarnir í SAS í dag með sitthvor 21,8 prósentin. Ráðamenn í Svíþjóð hafa hins vegar gefið út að sænska ríkið ætli ekki að leggja félaginu til meira hlutafé. Danir vilja aftur á móti halda áfram um stjórnartaumana í félaginu og eru reiðubúnir til að eignast allt að 30 prósent hlut.

Þessi vilji Dana var kynntur fyrir bandaríska dómaranum í vikunni en sá sagðist ekki geta samþykkt að einn hluthafi, sem ennþá ekki skuldbundið sig til að kaupa svona stóran hlut, yrði „læstur inni“ eins og dómarann sagði og Dagens Nærlingsliv hefur eftir.

„Þetta er mjög óvanalegt og hreint út sagt á ég á erfitt eð að samþykkja þetta,“ bætti dómarinn við.

Lögfræðingur SAS sagði þá að án aðkomu danska ríkissjóðsins þá sæi SAS enga lausn á stöðunni en dómarinn tók þau orð ekki til greina heldur bað um nýja tillögu um forsendur boðaðs hlutafjárútboðs.

Ekki liggur hvenær það verður gert en fyrir páska óskaði stjórn SAS eftir því að fjárfestar sem hefðu áhuga á að eignast umtalsverðan hlut í SAS myndu gefa sig fram.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …