Það var síðastliðið sumar sem SAS fékk gjaldþrotavernd fyrir dómstól í New York í Bandaríkjanum. Stjórnendur flugfélagsins hafa nýtt þetta svokallaða Chapter-11 ferli til að endursemja við kröfuhafa og flugvélaleigur. Í vikunni var svo komið að því að fá samþykkti dómara í New York fyrir áformum um hlutfjárútboð upp á 9,5 milljarða sænskra króna. Sú upphæð jafngildir 126 milljörðum íslenskra króna í dag.
Útboðið er forsendan fyrir því að SAS eigi sér framtíð þegar bandaríska gjaldþrotaverndin er ekki lengur til staðar um mitt þetta ár.
Danska og sænska ríkið eru stærstu hluthafarnir í SAS í dag með sitthvor 21,8 prósentin. Ráðamenn í Svíþjóð hafa hins vegar gefið út að sænska ríkið ætli ekki að leggja félaginu til meira hlutafé. Danir vilja aftur á móti halda áfram um stjórnartaumana í félaginu og eru reiðubúnir til að eignast allt að 30 prósent hlut.
Þessi vilji Dana var kynntur fyrir bandaríska dómaranum í vikunni en sá sagðist ekki geta samþykkt að einn hluthafi, sem ennþá ekki skuldbundið sig til að kaupa svona stóran hlut, yrði „læstur inni“ eins og dómarann sagði og Dagens Nærlingsliv hefur eftir.
„Þetta er mjög óvanalegt og hreint út sagt á ég á erfitt eð að samþykkja þetta,“ bætti dómarinn við.
Lögfræðingur SAS sagði þá að án aðkomu danska ríkissjóðsins þá sæi SAS enga lausn á stöðunni en dómarinn tók þau orð ekki til greina heldur bað um nýja tillögu um forsendur boðaðs hlutafjárútboðs.
Ekki liggur hvenær það verður gert en fyrir páska óskaði stjórn SAS eftir því að fjárfestar sem hefðu áhuga á að eignast umtalsverðan hlut í SAS myndu gefa sig fram.