Vorið 2021 efndi Play til lokaðs hlutafjárútboðs þar sem söfnuðust 6 milljarðar króna. Stuttu síðar bauðst almenningi að fjárfesta í félaginu og þá bættist við hlutafé upp á 4,3 milljarða. Eftirspurn í seinna útboðinu var reyndar áttföld. Stemningin fyrir nýju íslensku flugfélag var mikil.
Rekstur Play hefur hins vegar gengið verr en lagt var upp með og skrifast það meðal annars á Covid og þær miklu hækkanir sem urðu á olíu þegar Rússar réðust inn í Úkraínu. Hærra eldsneytisverð var einmitt helsta ástæða þess að Play fékk 2,3 milljarða til viðbótar frá stærstu hluthöfum sínum í nóvember í fyrra. Þar með hafði Play fengið 12,6 milljarða króna frá fjárfestum.
Tapreksturinn félagsins árin 2021 og 2022 og svo fyrstu þrjá mánuðina í ár nemur hærri upphæð eða um 14 milljörðum króna. Skattaleg inneign félagsins vegna þessa taps var 2,7 milljarða virði um síðustu mánaðarmót.
Skuld við farþega ríflega tvöfalt hærri en lausafjárstaðan
Lausafjárstaða Play hefur lækkað í takt við afkomuna en hún hækkaði reyndar lítillega fyrstu þrjá mánuði þessa árs þó félagið hafi verið rekið með 3 milljarða króna tapi. Skýringin á hækkunin er helst sú að núna streyma inn bókanir á flugferðum fyrir sumarið og þar með fjölgar krónunum í kassanum. Skuld Play við farþega hækkar sem þessu nemur.
Í lok mars nam skuldbindingin gagnvart farþegunum 9,1 milljarði króna en þá átti félagið 4,2 milljarða í tiltækt lausafé. Auk þess er Play með bundið fé upp á 900 milljónir.
Til samanburðar höfðu farþegar Icelandair greitt 67,7 milljarða kr. til félagsins um síðustu mánaðamót en flugfélagið er með 55,6 milljarða í lausafé og seljanlegum skuldabréfum. Til viðbótar er Icelandair með vilyrði fyrir lánum upp á 7,1 milljarð kr. Bilið á milli lausafjárstöðu og farþegaskuldar er því miklu minna þar á bæ.
Hjá hinu finnska Finnair lítur þetta allt öðruvísi út því þar er lausfé töluvert meira en sem nemur farþegaskuldinni. Önnur norræn flugfélög hafa ekki birt uppgjör fyrir fyrsta ársfjórðung.