Samtökin Höldum jarðsambandi (Bevar Jordforbindelsen) og Samtök um sjálfbærar samgöngur (Rådet for Bæredygtig Trafik) berjast gegn frekari stækkun Kaupmannahafnarflugvallar og lýsa megnri andstöðu við frumvarp sem lagt hefur verið fram til kynningar en í því felst heimild til einkaaðilanna sem eiga og reka flugvöllinn að ráðast í umtalsverða stækkun á komandi árum.
Uppi eru áform um að auka verulega afkastagetu flugvallarins í Kastrup. Árið 2018 fóru um 30 milljónir farþega um völlinn en draumur eigendanna er að geta afgreitt um 40 milljónir – jafnvel allt að 55 milljónir í framtíðinni. Þetta segir baráttufólk í umhverfismálum að muni hafa skelfilegar afleiðingar fyrir danska loftslagsstefnu. Óásættanlegt sé að einkaaðilar fái lagalegt svigrúm til að vinna gegn markmiðum Danmerkur og alþjóðasamfélagsins um að draga úr losun frá samgöngum.
Brottfararsalurinn á Kaupmannahafnarflugvelli – MYND: ÓJ
Boðað er til mótmæla við Kaupmannahafnarflugvöll laugardaginn 13. maí. Þar ætla félagar úr áðurnefndum samtökum, sem berjast fyrir því að dregið verði úr losun frá flugi og öðrum samgöngum, að láta til sín taka. Þessi tvenn samtök halda því fram að umhverfisáhrifin af flugi Dana séu næstum fjórum sinnum meiri en opinberrar tölur gefi til kynna. Meginboðskapurinn á laugardaginn verði því sá að stjórnmálamenn ljúki áætlunum um hvernig draga eigi úr losun frá flugi áður en samþykkt verði lög sem heimila stækkun Kaupmannahafnarflugvallar.
Við öryggishlið – MYND: ÓJ
Þau sem eiga leið um flugvöllinn á Kastrup á laugardag gætu séð til 24 mótmælenda í líki mörgæsa fyrir framan Terminal 3 og rapparana í sveitinni MC Dommedag&Klimahystaden stíga á stokk. Fleiri uppákomur gætu fylgt fyrir framan flugstöðvarbyggingarnar.
Hvernig á að verðleggja losun frá flugi? – MYND: Bevar jordforbindelsen
Á heimasíðu Höldum jarðsambandi er lýst skýrri andstöðu við fjölgun flugferða og stækkun flugvalla á meðan það er í fullkominni andstöðu við stefnu Dana og alþjóðasamfélagsins í losunamálum. Litlu breyti þó samsteypustjórnin hafi hækkað áform fyrri ríkisstjórnar jafnaðarmanna um umhverfisskatt á farmiða úr 13 í 100 krónur að meðaltali. Fyrirhugað er að tekjurnar renni til orkuskipta í flugiðnaðinum. Gagnrýnendur segja hinsvegar að gjaldið sé of lágt, breyti of litlu – og óvíst sé að það renni allt í að gera samgöngukerfið grænna.
Á leið með lest út á flugvöll einn rigningardaginn – MYND: ÓJ