Tilkynnt var í gær að rafflugþróunarfyrirtækið Eve Air Mobility, sem er í eigu brasilíska flugvélaframleiðandans Embraer, hefði lokið vel heppnuðum prófunum á nýju rafknúnu flugfari sem fer á loft og lendir lóðrétt – eða eVTOL (electric Vertical TakeOff and Landing vehicle). Við köllum þetta farartæki einfaldlega flugbíl.
Prófanir á módeli Eve flugbílsins fóru fram í vindgöngum nærri Luzern í Sviss en þar var aflað mikilvægra upplýsinga um flughæfni og eiginleika áður en kemur að lokahönnun. Fyrirhugað er að frumgerð þessa farartækis verði fullsmíðað á næsta ári en það fari síðan á markað 2026. Þegar hafa um 2.800 fyrirframpantanir borist.
Meðal fjárfesta sem standa að baki verkefninu eru bandaríska flugfélagið United Airlines og breski þotuhreyflaframleiðandinn Rolls Royce.
Farartæki í borgarsamfélögum framtíðar – MYND: Eve Air Mobility
Eve-flugbíllinn, eða flugtaxinn, verður einungis knúinn rafmagni og á að geta flogið í 100 kílómetra á einni hleðslu. Menn sjá fyrir sér að þetta farartæki eða skutla geti sinnt fjölmörgum verkefnum í borgarsamfélögum, flutt bæði fólk og vörur – t.d. komið farþegum hratt og örugglega frá lendingarpalli nærri heimili eða vinnustað á nærliggjandi alþjóðaflugvöll.
Við hönnun Eve-flugbílsins er sérstaklega miðað við að tryggja þægindi og öryggi flugmanns og farþega – ekki síst að draga sem mest úr hávaða sem berst inn í faþegarýmið. Í fyrstu er miðað við að manneskja stýri farartækinu en í framtíðinni er gert ráð fyrir sjálfstýribúnaði.
Áður en flugbílarnir taka á loft þarf að leysa ýmis verkefni. Útbúa verður leyfilega lendingarstaði fyrir þessi faratæki, byggja upp nauðsynlega hleðsluinnviði, og auðvitað gefa út nauðsynlegar reglur um flug þeirra. Þá á eftir að byggja upp traust og tiltrú væntanlegra notenda á þessum nýstárlegu samgöngutækjum – sérstaklega þegar kemur að því að farartækin fljúgi án stjórnanda um borð.