„Þetta lítur vel út, bókunarstaðan er mjög sterk og eftirspurnin mikil,“ sagði Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair, í viðtali við Morgunblaðið fyrir viku síðan. Þrátt fyrir þennan jákvæða tón þá heldur gengi hlutabréfa Icelandair áfram að dala. Í síðustu nam lækkunin þremur prósentum og síðastliðna 30 daga hefur gengið farið niður um 11 af hundraði.
Markaðsvirði Icelandair hefur því lækkað um 10 milljarða frá því í lok apríl.
Það var ekki í fyrsta sinn í Mogganum í síðustu viku sem forstjóri Icelandair gaf til kynna að komandi sumarvertíð yrði góð. Horfurnar eru líka lofandi til lengri tíma enda hafa stjórnendur Icelandair stillt upp vetraráætlun sem er umfangsmeiri en dæmi eru um í sögu flugfélagsins.
Frá Play berast líka yfirlýsingar um vænlega stöðu.
„Sætanýting er sífellt betri, farþegafjöldi eykst til muna og bókunarstaðan fyrir sumarið er mjög sterk. Að fá þennan sterka meðbyr er frábær tilfinning og ég trúi því einlæglega að árið 2023 verði frábært,“ sagði Birgi Jónsson, forstjóri Play, í tilkynningu eftir páskahátíðina. Hlutabréfin í Play hafa lækkað um ríflega fimmtung síðan þá og gengið aldrei verið lægra.
Hver hlutur í Play kostar 9,5 krónur í dag en fyrir ári síðan var gengið tvöfalt hærra. Lækkunin það sem af er þessu ári nemur 28 prósentum.
Hjá Icelandair er þróunin önnur því hlutabréfin í félaginu hafa hækkað um 12 prósent frá áramótum.
Í samanburði við mörg önnur evrópsk flugfélög er það þó ekki mikið. Gengi hlutabréfa í Norwegian hefur til að mynda hækkað um 75 prósent í ár og Easyjet, Wizz Air og Finnair eru um helmingi verðmætari í dag en þau voru um áramótin. Hækkunin hjá Ryanair og Air France-KLM group nemur rúmlega þriðjungi á þessum tímabili og Lufthansa hefur farið upp um fimmtung.
Stjórnendur þessara félaga hafa, líkt og íslensku flugforstjórarnir, lýst því yfir útlitið fyrir sumarvertíðina sé mjög gott. Því hefur til að mynda verið haldið fram að markaðurinn hafi aldrei verið betri fyrir flugfélögin sem bjóða upp á ferðir milli Norður-Ameríku og Evrópu. Ferðaáhuginn sé mikill og há fargjöld virðast lítið lítið úr fólki.
Sú staða mun þá væntanlega endurspeglast í næstu uppgjörum flugfélaganna og hvernig þeim tekst að hafa stjórn á kostnaðinum. Það stefnir alla vega í að eldsneytisreikningur flugfélaganna verði nokkru lægri en hann var í fyrra enda hefur verð á þotueldsneyti lækkað umtalsvert síðustu mánuði þó sú lækkun skili sér ekki öll til flugfélaganna.