Fyrsti fjórðungar hvers ár er vanalega í mínus hjá flugfélögum í okkar heimshluta og það var viðbúið að bæði Icelandair og Play yrðu rekin með tapi þessa fyrstu þrjá mánuði ársins. Félögin birtu uppgör sín í lok síðustu viku og niðurstaðan var tap upp á rúma 9 milljarða hjá Icelandair og þrjá hjá Play. Félögin reikna sér á móti skattalega inneign sem nýtist þegar afkoman verður jákvæð.
Tapreksturinn hjá Play nemur nú 14 milljörðum króna síðustu 25 mánuði, frá ársbyrjun 2021 og fram til loka marsmánaðar. Sú upphæð er einum milljarði hærri en sem nemur öllu því hlutafé sem fjárfestar hafa lagt í rekstur flugfélagsins.
Hjá Icelandair var tapið á fyrsta fjórðungi meira en verið hefur um langt skeið ef Covid-árið 2020 er tekið út fyrir sviga. Þetta á bæði við um heildartapið og eins rekstrarafkomuna (Ebitda) eins og sjá má hér fyrir neðan en þar eru uppgjör Icelandair í bandaríkjadollar umreiknuð í krónur miðað við meðalgengi á hverju tímabili fyrir sig.
Lítill sem enginn lax
Það kom fram í máli tilkynningu Icelandair að þungur róður í fraktfluti sé ein af helstu skýringunum á verri afkomu. Spurður um nánari útskýringar á þessu þá segir Guðni Sigurðsson, talsmaður Icelandair, í svari til Túrista að ástandið hafi verið erfitt á fraktmörkuðum og minni eftirspurn um allan heim.
„Eftirspurn eftir dýrari vörum eins og ferskum fiski frá Íslandi hefur dregist saman á lykilmörkuðum sem rekja má til veikari efnahags sem er afleiðing af stríðinu í Úkraínu. Lítill sem enginn lax er framleiddur á Íslandi í dag vegna sýkingar í framleiðslu, en laxinn mun byrja aftur að fara á markaði um miðjan júlí. Þá hefur flugáætlun okkar verið óregluleg, sem hefur haft áhrif á eftirspurn til skamms tíma,“ útskýrir Guðni.
Hann bætir því við að áfram sé stefnt að því að byggja upp miðstöð fyrir flugfrakt á milli Evrópu og Norður-Ameríku hér á Íslandi.
„Við höfum mikla trú á þeim tækifærum sem það mun skapa. Vel hefur gengið að afla nýrra viðskiptavina sem nýta þjónustuna á Norður Atlantshafinu og við merkjum vaxandi áhuga á viðskiptum við Icelandair Cargo á N-Atlantshafinu. Í dag er flogið til frá Liege í Evrópu til New York og Chicago og svo í haust mun Los Angeles bætast við.“
Veðrið setti strik í reikninginn
Í janúar og febrúar þurfti Icelandair að aflýsa fimm af hverjum 100 ferðum á milli landa og 27 prósent af innanlandsfluginu. Þetta eru fleiri ferðir en félagið hefur áður þurft að fella niður og kom þetta niður á afkomunni.
Aftur á móti voru þotur Icelandair þéttsetnari á fyrsta ársfjórðungi en þær hafa áður verið á þessum árstíma því sætanýtingin var að jafnaði 78 prósent. Gera má ráð fyrir að fyrrnefndar aflýsingar hafi þar áhrif enda hefur þurft að sameina ferðir vegna veðurs. Einnig ber að hafa í huga að Icelandair nýtir nú í mun meira mæla minni þotur en áður. Í Boeing Max 8 þotunum eru til að mynda aðeins 160 sæti en þau eru 183 í gömlu Boeing 757 þotunum.
Áfram gert ráð fyrir hagnaði í ár
Þrátt fyrir þunga byrjun á árinu þá gera stjórnendur Icelandair ráð fyrir hagnaði í ár og vísa meðal annars til mun betri bókunarstöðu áður fyrir næstu 6 mánuði og lækkun eldsneytisverðs. Ef Icelandair verður réttum megin við núllið í ár verður það í fyrsta sinn frá árinu 2017 sem félagið skilar hagnaði.
Þess má geta að stjórn Icelandair tilkynnti sl. föstudag um nýja kaupréttarsamninga við fimmtíu stjórnendur hjá flugfélaginu. Skiptir hópurinn á milli sín nærri 400 milljónum hlutum en mest fær forstjórinn en í hans hlut koma 22 milljónir hluta. Markaðsvirði þeirra er í dag um 44 milljónir kr.