Stuttu eftir að Airbus flugvélaframleiðandinn svipti hulunni af hinum óvenju langdrægu A321 XLR þotum árið 2019 þá lagði Bill Franke, sá sem íhugaði að kaupa stóran hlut í Wow Air, inn pöntun á fimmtíu eintökum af þotunni. Fjárfestingafélag Franke, Indigo Partners, bætti svo pöntun á 255 flugvélum frá Airbus til viðbótar í hittifyrra.
Ætlunin er að skipta þotunum á milli þeirra flugfélaga sem Indigo Partners eiga hlut í, þar á meðal Wizz Air sem er stórtækt í Íslandsflugi.
Þegar kaupsamningarnir voru undirritaðir var búist við að Airbus myndi afhenda fyrstu vélarnar í síðasta lagi árið 2025. Í dag hefur Franke hins vegar ekki trú á því að þessi áform standist. Skortur á aðföngum hafi hægt á framleiðslu síðustu misseri og muni gera það áfram að hans mati. Ástandið gæti jafnvel varað til ársins 2028 og þar með muni Indigo Partners og fjöldi flugfélaga þurfa að bíða lengur en áætlað var eftir nýjum flugvélum.
Þetta kom fram í máli Franke á flugráðstefnu vestanhafs nýverið samkvæmt frétt The Airline Observer.
Þar er bent á að þessi spá sé í takt við það sem Steven Udvar-Hazy, stjórnarformaður Air Lease, stærstu flugvélaleigu heims, hélt fram í byrjun vikunnar. Sá telur að tafir á afhendingu nýrra flugvéla, bæði frá Airbus og Boeing, gætu varað í nokkur ár til viðbótar. En það var einmitt Air Lease sem átti þotuna sem Isavia kyrrsetti þegar Wow Air varð gjaldþrota.
Icelandair er eitt þeirra flugfélaga sem nú treystir á að framleiðsla á Airbus þotum verði hröð næstu árin. Fyrir nýliðna páska skrifaði félagið undir viljayfirlýsingu um kaup á nýjum Airbus A321XLR þotum sem afhenda á árið 2029. Strax á þarnæsta ári ætlar félagið hins vegar taka í gagnið nýjar leiguvélar að tegundinni A321LR.
Biðin eftir þessum þotum gæti þó orðið lengri ef stöðumat Franke og Udvar-Hazy reynist rétt. Þar með gæti félagið þurft að nota hinar gömlu Boeing 757 þotur ennþá lengur en gert var ráð fyrir.