„Við gerðum ráð fyrir háu olíuverði, 660 dollurum á tonnið, sem var fáranlega há tala miðað við árin á undan. Svo enduðum við á að borga 1400 til 1500 dollara allt fyrsta árið,“ sagði Birgir Jónsson, forstjóri Play, í viðtali við Túrista í ársbyrjun þar sem hann fór yfir ástæður þess að stærstu hluthafar Play lögðu aukalega 2,3 milljarða í reksturinn undir lok síðasta árs.
Elsneytisreikningurinn hjá Play endaði í 8,4 milljörðum í fyrra og Icelandair borgaði 51 milljarð króna fyrir eldsneyti á þoturnar sínar sem er 11 milljörðum meira en árið 2019.
Segja má að farþegar félaganna hafi lagt sitt af mörgum því þegar Rússar réðust inn á Úkraínu í febrúar í fyrra rauk verð á olíu upp. Í kjölfarið tók Play upp eldsneytisálag og Icelandair tvöfaldaði sitt.
Í dag hefur verð á þotueldsneyti lækkað umtalsvert því á þessum tíma í fyrra var verðið í kringum 1400 dollara á tonnið en í gær fór markaðsverðið niður í 698 dollara. Það er því ekki langt í kostnaðarverðið sem áætlun Play byggði á þegar félagið hóf flugrekstur.
Þessi lækkun skilar sér þó ekki öll til flugfélaganna því stjórnendur þeirra hafa fest verðið á hluta af því eldsneyti sem keypt verður í ár. Þeir samningar hljóða upp á hærra verð en fæst á markaðnum í dag eins og sjá má hér fyrir neðan.